Skip to main content

CỤC CẢNH SÁT GIAO THÔNG TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA NĂM 2025 TẠI XÃ VĨNH XƯƠNG

Tại xã Vĩnh Xương, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa – Cục Cảnh sát giao thông vừa tổ chức Hội nghị triển khai phương án thực hiện công tác phối hợp liên ngành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2025.

Tham dự hội nghị có Thượng tá Đinh Tiến Đại – Phó Trưởng phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông; Thượng tá Lê Hà Đông – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang; lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV; đại diện Chi cục Hàng hải và Đường thủy phía Nam, Chi cục Đăng kiểm An Giang và Chi cục Đăng kiểm Kiên Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Đắc Phạm Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xương và đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe triển khai các nội dung trọng tâm của phương án phối hợp, tập trung vào công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về đăng ký, đăng kiểm, phương tiện hoạt động không đúng địa bàn, neo đậu sai quy định, phương tiện không có hoặc hết hạn đăng kiểm, cũng như xử lý các bến thủy nội địa, bến vật liệu xây dựng hoạt động không phép, hết phép hoặc không đủ điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật.

Các đơn vị và địa phương đã trao đổi, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý vi phạm, đồng thời đề xuất hướng dẫn, hỗ trợ về thẩm quyền và biện pháp xử phạt để nâng cao hiệu quả thực hiện trong thời gian tới. Theo kế hoạch, phương án phối hợp sẽ được triển khai từ ngày 03/11 đến ngày 30/11/2025 trên tuyến sông Tiền thuộc thủy phận tỉnh An Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Đinh Tiến Đại nhấn mạnh: việc triển khai phương án phải được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả, xử lý triệt để các hành vi vi phạm như phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm hoặc hết hạn đăng kiểm. Trong quá trình thực hiện, các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ, tránh chồng chéo, phát huy trách nhiệm từng đơn vị, kiên quyết không để xảy ra tình trạng “phạt cho tồn tại”, góp phần nâng cao hiểu quả quản lý Nhà nước về trật tự an toàn giao thông đường thủy và phòng ngừa tai nạn trên các tuyến sông trọng điểm.

Tin, ảnh Thanh Thúy